ตกใจสุดขีด หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด เสียงดังสนั่น ไฟลุกท่วม เจ้าของร้านสักคิ้ว ซวยสายไฟหยดใส่รถ

Posted by

ตกใจสุดขีด หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด เสียงดังสนั่น ไฟลุกท่วม เจ้าของร้านสักคิ้ว ซวย สายไฟหยดใส่รถ เจ้าหน้าที่รุดดับเพลิง ก่อนเร่งหาสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้

วันที่ 8 เม.ย.2567 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสระบุรี รับแจ้งเกิดหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด บริเวณ ถ.เทศบาล 3 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี

เมื่อไปถึงพบ เปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 15 นาที โดยมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาตัดกระแสไฟฟ้าในที่เกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ทั้งนี้พบว่ารถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหาย ตัวรถ และกระจกหน้าถูกปลอกสายไฟที่ถูกไหม้ หยดใส่

.

คัดลอก

ด้าน นางมนทิชา แก้วโค้ง อายุ 60 ปี เจ้าของร้านคุณขวัญบ้านคิ้วสวย ขณะที่ตนเองเข้ามาเปิดร้าน ได้ยินเสียงหม้อแปลงไฟฟ้าเกิดระเบิดขึ้น เสียงดังมาก จนตนเองตกใจสุดขีด จากนั้นมีเปลวไฟลุกไหม้ และมีปลอกหุ้มสายไฟ หยดใส่รถเก๋งของตนที่จอดอยู่บริเวณหน้าร้าน

ตนตั้งสติได้ได้นำผ้ามาตีไฟให้ดับ ก่อนหยิบกุญแจรถมาขยับรถหนี พอมีลมมาไฟที่กำลังลุกไหม้ ก็ได้ลุกขึ้นอีก ซึ่งรถของตนที่ได้รับความเสียหายได้ไปแจ้งความไว้แล้ว ต่อจากนี้จะไปคุยกับการไฟฟ้าว่าจะให้การช่วยเหลืออย่างไร

ตนสงสัยว่าสายไฟ และสายสื่อสารที่หม้อแปลงระเบิดทำไมถึงได้พวงกันไว้เยอะมาก โชคดีที่ไม่เกิดเหตุในช่วงเวลากลางคืน ถ้าเกิดช่วงกลางคืนตนเองคงทำอะไรไม่ถูก

อ่านต่อ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *