ระดมฉีดน้ำสกัด ไฟไหม้เรือหลวงคีรีรัฐ คาดจนท.เจ็บ 10 นาย สั่งเร่งสอบหาสาเหตุ

Posted by

ระดมฉีดน้ำสกัด ไฟไหม้เรือหลวงคีรีรัฐ คาดจนท.เจ็บ 10 นาย สั่งเร่งสอบหาสาเหตุ โดยยังไม่มีรายงานถึงความเสียหาย

เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 14 มี.ค.67 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ เรือหลวงคีรีรัฐ ที่จอดเทียบท่า ภายในท่าเรือแหลมเทียน การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนรีบประสานแจ้งงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลในพื้นที่ ระดมกำลังเข้าไปควบคุมสถานการณ์

ที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของฐานทัพเรือสัตหีบ กำลังระดมฉีดน้ำเข้าไปในห้องภายในตัวเรือด้านกราบขวา โดยมีควันไฟพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ตัวเรือมีลักษณะเอียง โดยไม่ทราบมีกำลังพลเรือหลวงคีรีรัฐ ติดอยู่ภายในตัวเรือหรือไม่ โดยมีหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ประจำอยู่ในที่เกิดเหตุ

โดยหน่วยกู้ภัยและงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลในพื้นที่ ทุกหน่วยงาน ที่กำลังเข้าไปช่วยเหลือ ถูกเจ้าหน้าที่ทหารเรือห้ามเข้าไปช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ และให้ออกจากพื้นที่ทั้งหมด โดยแจ้งว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ซึ่งมีเพียงหน่วยดับเพลิงฐานทัพเรือสัตหีบ และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ อยู่ภายในที่เกิดเหตุ โดยยังไม่มีรายงานถึงความเสียหาย และสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้รวมถึงจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

คัดลอก

แต่มีรายงานข่าวว่ามีกำลังพลของเรือที่ได้รับบาดเจ็บ คาดว่าน่าจะสำลักควันไฟ ประมาณ 8-10 นาย ซึ่งยังไม่มีการยืนยันตัวเลขผู้บาดเจ็บที่แท้จริงในตอนนี้

อ่านต่อ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *